CSKH: 0968 696 598 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 8h00 - 17h30

Phụ Trách BH Bắc Ninh

Phụ Trách BH Hà Nội

Để đóng góp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng Click Gửi ý kiến Hoặc gọi số hotline: 0968 696 598

Lợi ích của xe tự hành

  • 21/09/2020

Lợi ích của xe tự hành - Bạn cần biết. Hãy cùng chuyên gia của Metrofa phân tích những lợi ích để khách hàng có thể tận dụng triệt để hết tính năng của nó.

 


Là sản phẩm kỹ thuật cao, xe tự hành đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều kĩnh vực ngành nghề. Dù vậy, nhiều người vẫn chưa thực sự am hiểu về dòng thiết bị thông minh này cũng như những lợi ích của xe tự hành mang lại cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Mời bạn đọc tiếp nội dung dưới đây của chúng tôi.

 

1. Xe tự hành AGV là gì?

 

 

Xe tự hành Agv còn được gọi là robot kéo hàng, robot vận chuyển hàng hóa,… Chúng là loại xe sử dụng công nghệ dẫn đường để thực hiện vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu tự động đến những điểm đã lập trình sẵn mà không cần tới sự can thiệp của con người.

 

2. Phân loại xe tự hành

 

Xe tự hành AGV được phân chia thành các loại phổ biến như: xe tự hành AGV dạng đẩy, dạng nâng, dạng kéo, dạng chở,…Tùy vào mục đích sử dụng cũng như tính chất đặc thù của nhà máy mà bạn nên chọn các dòng xe thích hợp nhất.

  • Xe AGV dạng kéo: Chúng giống như toa tàu. Thực hiện kéo các thùng hàng phía sau. Chúng có thể kết nối tự động thông qua móc kép hoặc liên kết bằng tay đều được. Loại này sử dụng nhiều trong vận chuyển linh kiện điện từ, chuyển khung- vỏ xe tại các xưởng lắp ráp ô tô,…
  • AGV dạng chở: Thực hiện di chuyển tự động đến các điểm đã đánh dấu trước đó và thực hiện nhiệm vụ của mình. AGV dạng chở thường được trang bị khay chứa để tiện cho quá trình làm việc. Với ưu điểm nổi bật: di chuyển nhanh, linh hoạt, phù hợp với nhiều không gian khác nhau…AGV dạng chở được dùng nhiều để chuyên chở hàng hóa gọn nhẹ, vật liệu ít cồng kềnh.
  • AGV dạng nâng: Thường dùng để nâng các vật liệu, hàng hóa trên kệ, sàn,… Loại này có cấu trúc phức tạp. Sửa chữa, bảo dưỡng phức tạp. Giá của chúng khá cao. Vì thế, ít thông dụng.
  • AGV dạng đẩy: Loại này, hàng hóa được đặt phía trước xe.  Chúng có tính linh hoạt cao, giá thấp. được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt chuyên chở hàng hóa đơn lẻ

 

3. Lợi ích của xe tự hành bạn nên biết


Giảm chi phí lao động

 

Một trong những lợi ích của xe tự hành đáng chú ý nhất là giảm chi phí lao động. Thay vì phải chi trả hàng loạt các chi phí cho nhân viên như: tiền lương, bảo hiểm, tiền tăng ca, lễ tết qua nhiều năm. Thì giờ đây bạn chỉ mất một khoản phí đầu tư duy nhất cho chiếc xe tự hành mà thôi.

 

Gia tăng lợi ích & giảm chi phí nhân công

 

Chi phí lương qua hàng năm của các nhân viên thường có xu hướng gia tăng do kinh nghiệm, thời gian cống hiến,… Vì thế số tiền mà doanh nghiệp cần chi trả cũng sẽ tăng theo thời gian. Thay thế nhân sự bằng cách sử dụng xe tự hành AVG là cách tốt nhất để loại bỏ sự tăng trưởng này mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Qua nhiều năm, khi đã thu hồi được vốn đầu tư AGV. Thì bất cứ khoản tiền thu thêm nào từ việc sử dụng AGV đều được coi là lợi nhuận thuần túy, giúp gia tăng lợi ích cho doan nghiệp.

 

Giảm thiểu thiệt hại trong sản xuất

 

Những sai lầm trong quá trình làm việc do mệt mỏi, mất tập trung,… Có thể khiến hàng hóa bị hỏng hóc nghiêm trọng về cấu trúc, động cơ,…Gây ra thiệt hại trong sản xuất. Xe tự hành thì khác, chúng luôn được lập trình sẵn và đảm bảo tính chính xác trong mọi thao tác. Thông qua việc sử dụng các cảm biến, máy ảnh, layser, .. AGV có thể tiết kiệm tiền, giảm thiểu thiết hại mà người vận hành rất dễ gây ra. Đây cũng là lợi ích của xe tự hành rất đáng để quan tâm.

 

Đảm bảo an toàn khi làm việc

 

AGV di chuyển hàng hóa, vật liệu và làm những công việc đã được lập trình sẵn. Cảm biến phát hiện vật cản, cảnh báo nguy hiểm kịp thời. Đảm bảo không xảy ra tai nạn khi thực hiện. AGV có thể làm việc tốt trong các môi trường khắc nghiệt, độc hại mà con người không thể thực hiện. Hoạt động một cách có kiểm soát. Tăng, giảm tốc độ ổn định, mượt mà theo mong muốn. AGV có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình làm việc.

 

Gia tăng năng suất & độ chính xác của hàng tồn kho

 

Lợi ích của xe tự hành AGV đáng nói khác chính là khả năng gia tăng năng suất lao động. Đồng thời đem tới sự chính xác của hàng tồn kho.

AVG có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền. Mà không gặp trở ngại gì. Giúp gia tăng hiệu suất lao động đáng kể. AGV có thể liên kết với hệ thống kiểm soát kho. Nhờ thế, có thể dễ dàng theo dõi tự động hàng tồn kho một cách chính xác.

 

LỜI KẾT

 

Trên đây là những chi sẻ ngắn về lợi ích của xe tự hành và các kiến thức liên quan. Mong rằng, bạn đọc có được cho mình thông tin bổ ích. Từ đó, dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm phù hợp.  Mọi quan tâm hoặc thắc mắc khác. Vui lòng gọi tới số điện thoại 0973.055.940. Các chuyên gia của Metrofa sẽ ngay lập tức hồi đáp và hỗ trợ quý khách nhanh chóng, tận tình nhất. Hân hạnh phục vụ mọi khách hàng.

Khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm xe tự hành tại link này

 

CÔNG TY CỔ PHẦN METROFA

Chi nhánh Hà Nội

Chi nhánh Bắc Ninh

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.